HIỆN ĐẠI HƠN – GẦN GŨI HƠN

0981 8899 30

Có nên đặt phòng thờ ở tầng 1 trong nhà nhiều tầng không?

Phòng thờ hiện đại ngày nay cần phải hội tụ đủ tiêu chí của cả gian thờ như phong thuỷ, tiện lợi và phải có nét thẩm mỹ cao, cần lưu ý một số kiêng kỵ khi thiết kế bàn thờ ở gian tầng 1 của nhà

Hiện nay, có rất nhiều nhà cao tầng mọc lên cũng như việc thay đổi phong thuỷ hay sắp xếp gian nhà sao cho đúng đắn. Tại tầng 1 của căn nhà, nhiều người vẫn chọn nó để làm gian thờ. Thật sự mà nói, khi chọn tầng 1 để sắp xếp bàn thờ cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố để có được một khu vực thờ cúng tốt nhất.

Đặt phòng thờ ở tầng 1 có sao không?

Từ trước đến nay, các căn nhà thường có xu hướng chọn gian phòng khách để làm bàn thờ hoặc trên tầng cao nhất. Ở gian phòng khách thì hay chọn nơi chính giữa căn nhà, ai bước vào nhà là đa phần sẽ thấy được chiếc bàn thờ đầu tiên. Như vậy sẽ làm cho cả gian phòng khách thêm đẹp hơn, lộng lẫy hơn. 

Đăng ký tư vấn

    Miễn phí thiết kế 3D phòng thờ, miễn phí lắp đặt, giao hàng

    Đặt gian thờ cần phải chọn những nơi yên tĩnh và nhẹ nhàng. Đối với phòng khách thì sẽ có luôn tác dụng làm đẹp. Còn nếu bạn đặt gian thờ ở tầng 1 thì nên xem xét thật kỹ. Bàn thờ không nên đặt cao quá cũng như thấp quá vì thế bạn cần xem khu vực tầng lửng hay tầng 1 nhà bạn có độ cao như thế nào. Chiếc bàn thờ cần phải chọn một nơi sao cho có thể thắp nhang dễ dàng, gọn gàng và sắp xếp một cách hợp lý nhất. 

    đặt bàn thờ tại lầu 1

    Việc sắp xếp bàn thờ tầng 1 vẫn có thể nhưng phải lưu ý đến khu vực xung quanh. Bạn chọn một nơi tránh động bàn thờ. Ở đây cũng rất tiện lợi cho việc hương khói. Vì nếu lên tầng thượng thì lại quá xa và cũng khá bất tiện khi phải đưa một số người ngoài đi khắp nhà bạn để thờ cúng vào một số dịp lễ, giỗ,…

    Vì thế bạn đặt bàn thờ ở tầng 1 cũng là một trong những cách hay nhất để giải quyết nhiều vấn đề. Nhưng bạn cũng nên tìm một chỗ tránh người đi lại, động tới bàn thờ, sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phong thuỷ. 

    Những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ

    Đặt bàn thờ theo phong cách hiện đại hay cổ điển gì cũng phải chuẩn theo phong thuỷ. Không được đặt bàn thờ ngay trước nhà vệ sinh hay những nơi ô uế. Bàn thờ phải luôn được sạch sẽ, gọn gàng và vệ sinh thường xuyên. Nên chọn những nơi tĩnh lặng,, im ắng, ít người qua lại. Tầng 1 có nhược điểm là vị trí bên trên sẽ ảnh hưởng nhiều, người đi và hoạt động quá mạnh tầng trên ảnh hưởng. 

    Một điều cần lưu ý đó là phía tầng trên ngay khu vực thờ cúng nên đặt làm phòng sách hoặc để trưng bày, bàn làm việc của 1 người, ít sử dụng. Hạn chế sử dụng phòng đó làm phòng ngủ hay đựng những đồ linh tinh, không tốt. Nếu như buộc phải đặt phòng ngủ thì không được để giường ngủ nằm ngay nơi đặt bàn thờ phía phòng dưới. Những điều này rất quan trọng vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ của gia đình bạn.

    trang trí phòng thờ đẹp tại lầu 1

    Chọn nội thất phòng thờ

    Nội thất cần chọn sao cho thoát khỏi đi sự âm u và tối tăm. Vì gian thờ thông thường làm bằng gỗ, gỗ thì màu khá buồn và mang nét trầm tính. Vì vậy bạn nên chọn tranh ảnh vui tươi hoặc một số màu sắc đồ vật sáng hơn để làm tăng thêm sự hoạt bát cho căn phòng. Màu vàng đồng là màu cổ, nó làm cho phòng thờ sang trọng hơn nhưng lại có nét u uất, buồn. Vì vậy, nếu phòng thờ hiện đại thì hạn chế chọn gam màu này.

    Bàn thờ đẹp hiện đại chung cư

    Để có một gian phòng thờ hiện đại trên tầng 1 mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố phong thuỷ thì bạn cần phải biết cách sắp đặt sao cho chính xác. Những yếu tố nhỏ nhưng nếu quá nhiều cái bị sai phạm sẽ ảnh hưởng rất lớn. Sắp xếp bàn thờ là nghệ thuật, và người yêu nghệ thuật chính là một nghệ sĩ. Bất cứ cái đẹp nào cũng cần được chú trọng tỉ mỉ. Vì thế, bạn hãy thiết kế cho nhà mình một gian thờ đẹp mắt, tinh tế.

    >>>Xem thêm: Những màu sơn tường phù hợp cho không gian phòng thờ của bạn

  • phòng thờ
  • Tư vấn